Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên tố cáo ông Mohamed ElBaradei đã thiên vị trong khi thảo luận về những hoạt động hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. - 2004-10-14


Bắc Triều Tiên tố cáo nhân vật cầm đầu Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc tế là đã thiên vị trong khi thảo luận về những hoạt động hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Một phát ngôn viên bộ ngoại giao Bắc Triều Tiên nói với Thông Tấn Xã Trung Ương Bắc Triều Tiên tại Bình Nhưỡng rằng Tổng Giám Đốc Mohamed ElBaradei của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc tế tuần trước đã đưa ra một tiêu chuẩn nước đôi khi ông nói rằng công cuộc phát triển hạt nhân của Bắc Triều Tiên nghiêm trọng hơn nhiều so với những tiết lộ về chuyện các khoa học gia Nam Triều Tiên đã thực hiện những vụ thử nghiệm hạt nhân bí mật.

Phát ngôn viên không tiết lộ danh tánh này nói rằng Bắc Triều Tiên không thể bỏ qua điều mà ông gọi là thái độ thiếu trách nhiệm của ông Elbaradei, người bị phát ngôn viên này nói là đã làm ngơ trước thực tế và quên lãng trách vụ của mình.

Gần đây, Nam Triều Tiên nhìn nhận là đã thực hiện những vụ thử nghiệm hạt nhân về chất plutonium năm 1982 và về việc tinh chế chất uranium năm 2000.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG