Đường dẫn truy cập

Ông Hamid Karzai: Cuộc bầu cử Tổng Thống Afghanistan là một chiến thắng đối với chủ nghĩa khủng bố. - 2004-10-12


Tổng Thống lâm thời Afghanistan, ông Hamid Karzai, nói rằng cuộc bầu cử Tổng Thống tại nước ông là một chiến thắng của nhân dân Afghanistan chống chủ nghĩa khủng bố.

Lên tiếng trên chương trình Today của đài truyền hình NBC của Hoa Kỳ, ông Hamid Karzai bày tỏ tự tin rằng cuộc kiểm phiếu trong cuộc bầu cử hôm thứ Bảy vừa qua, sẽ diễn ra trong trật tự và một cách công khai.

Tổng Thống Karzai cho biết hiện các thùng kiểm phiếu đã được bảo đảm an toàn trong tay Liên Hiệp Quốc, các lực lượng an ninh Afghanistan và lực lượng an ninh quốc tế.

Tổng Thống lâm thời Afghanistan lưu ý rằng chính quân đội Hoa Kỳ và các nhân viên gìn giữ hòa bình do NATO lãnh đạo đã huấn luyện quân đội quốc gia và lực lượng cảnh sát Afghanistan. Ông Hamid Karzai cũng cho hay là cộng đồng quốc tế cũng đã cung cấp một loạt chương trình hỗ trợ để giúp tái thiết Afghanistan.

Nhưng trả lời câu hỏi là các lực lượng quân sự quốc tế sẽ cần ở lại đất nước của ông trong bao lâu nữa, Tổng Thống Karzai nói rằng có lẽ phải cần đến nhiều năm nữa, Afghanistan mới có thể tự túc được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG