Đường dẫn truy cập

Các buổi họp mặt quảng bá đầu tư nhân dịp tổng thống Hàn Quốc thăm thành phố Hồ Chí Minh. - 2004-10-12


Nhân dịp Tổng Thống Hàn Quốc đến thăm thành phố Hồ Chí Minh sau khi dự hội nghị ASEM lần thứ 5 , chính quyền thành phố này đã tổ chức nhiều buổi họp mặt để quảng bá công cuộc giao thương, đặc biệt kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc nên đầu tư thêm vào thành phố. Huy Phương tóm lược các buổi họp mặt này.

Tổng Thống Hàn Quốc ông Nô Mu Hyun đã có một buổi nói chuyện trước cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh trong ngày thứ Hai tại khách sạn Sheraton. Ông đã được đưa đi thăm một số doanh nghiệp Hàn Quốc như nhà máy Hansoll trong khu công nghiệp Bình Dương và nhà máy Samsung ở Thủ Đức. Và vào buổi tối, ông đã đến dự buổi tiệc do ông Lê Thanh Hải, Chủ Tịch UBND thành phố chiêu đãi.

Hàn Quốc là nước đầu tư đứng hạng tư tại thành phố Hồ Chí Minh. Tính cho đến cuối tháng 6 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã có 254 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc, với tổng vốn đầu tư là 875 triệu đôla , coi như 1 phần tư tổng số đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam.

Những thương hiệu Hàn Quốc quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam là LG, Samsung, Đê-u, Hơn đê, S-Fone.

Cũng nhân có chuyến đi của Tổng Thống Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh, công ty S-Fone đã mời nữ diễn viên điện ảnh Kim Hyun Joo đến Việt Nam để gặp các fan của cô, sẵn dịp công ty điện thoại di động này đánh dấu đã có khách hàng thứ một trăm ngàn tại Việt Nam. Diễn viên Kim Hyun Joo đã ký tặng một số ảnh và poster của cô tại khu thương mại Diamond Plaza.

Sau cùng, chính quyền thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức một buổi tiếp đón phái đoàn đại diện cho 300 ngàn doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hàn Quốc.

Nhân dịp này, Huy Phương đã phỏng vấn ông Lương Văn Lý, Phó Giám Đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Trưởng đoàn của Hàn quốc, ông Han Ky Yoon, Giám Đốc Điều Hành của Liên Đoàn các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc về chuyến đi thăm Việt Nam lần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG