Đường dẫn truy cập

Các dân quân trung thành với giáo sĩ Moqtada al Sadr sẽ bắt đầu giải giới vào tuần tới. - 2004-10-09


Một phụ tá cao cấp của giáo sĩ Hồi giáo quá khích Moqtada al Sadr nói rằng các dân quân trung thành với ông Sadr sẽ bắt đầu giải giới vào tuần tới sau một thỏa thuận đạt được ngày hôm nay với chính phủ lâm thời Iraq.

Phụ tá này là ông Ali Smeisem nói rằng các dân quân sẽ giao nộp vũ khí nặng và trung bình cho cảnh sát tại thành phố Sadr là một quận trong thủ đô Baghdad vào ngày thứ hai.

Ông nói rằng chính phủ cũng sẽ đình chỉ các cuộc tấn công và sẽ không gây phiền phức cho những người theo ông Sadr như một biện pháp để xây dựng lòng tin. Không rõ là các dân quân có ý định giải giới tại những nơi khác trong nước hay không.

Chính phủ lâm thời Iraq đã mở các cuộc đàm phán với các thủ lãnh bộ lạc và các thành viên của phong trào của ông Sadr để chấm dứt các vụ đụng độ tại thành phố Sadr.

Hôm thứ năm vừa qua, các thương thuyết gia của ông Sadr đã đề nghị là sẽ giải giới và hợp tác với lực lượng an ninh của Iraq nếu như chính phủ ngưng tấn công các dân quân và trả lại tự do cho những người theo ông Sadr đang bị giam giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG