Đường dẫn truy cập

Thăm dò của hệ thống truyền hình ABC sau cuộc tranh luận: Phó tổng thống Cheney thắng với tỷ lệ 43-35.  - 2004-10-06


Những phản ứng đầu tiên về cuộc tranh luận giữa Phó Tổng Thống Dick Cheney và đối thủ của ông thuộc đảng Dân Chủ là ông John Edwards cho thấy quần chúng đã không nhất trí với nhau về việc ai thắng.

Hai ứng viên Phó Tổng Thống đã gay gắt trao đổi quan điểm với nhau trong 90 phút tối thứ Ba trong một cuộc tranh luận phần lớn đề cập tới vấn đề Iraq và cuộc chiến chống khủng bố.

Hai ông thay phiên nhau, bên này chỉ trích thành tích và óc phán đoán của bên kia. Sau cuộc tranh luận, một cuộc thăm dò chớp nhoáng của phòng tin tức thuộc hệ thống truyền hình ABC cho thấy ông Cheney thắng với tỷ lệ 43-35.

Thế nhưng một cuộc thăm dò các cử tri chưa quyết định bỏ phiếu cho ai của phòng tin thuộc hệ thống truyền hình CBS lại cho thấy ông Edwards thắng cuộc tranh luận với tỷ lệ 41 đối với 28.

Theo các nhà phân tích tình hình, cuộc tranh luận của các ứng viên phó Tổng Thống thường không gây nhiều ảnh hưởng cho cuộc tranh cử Tổng Thống. Thế nhưng họ nói rằng lần này có thể là một ngoại lệ vì cuộc tranh đua giữa Tổng Thống Bush và nghị sĩ John Kerry hiện rất gay go.

Các nhà phân tích chính trị cho hay Phó Tổng Thống Dick Cheney và đối thủ của ông thuộc đảng Dân Chủ là ông John Edwards đã tranh luận với nhau sắc bén và căng thẳng hơn những người đứng chung liên danh với hai ông.

Đa số quan sát viên đồng ý với nhau rằng cả ông Cheney lẫn ông Edwards đã đặc sắc trình bày quan điểm của mình trong cuộc tranh luận kéo dài 90 phút, trong có những cãi vã qua lại gay go và nhiều khi chua chát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG