Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel Ariel Sharon: Lộ đồ hòa bình Trung Ðông là kế hoạch duy nhất có thể đem lại một giải pháp chính trị lâu dài. - 2004-10-06


Thủ tướng Israel ông Ariel Sharon đã tái xác nhận cam kết của ông đối với một sáng kiến hòa bình Trung Đông, mặc dù có những nhận định của một trong các cố vấn cao cấp của ông bác bỏ kế hoạch đó.

Ông Sharon đưa ra lời tuyên bố ngày hôm nay và gọi kế hoạch được gọi là "lộ đồ hòa bình" là kế hoạch duy nhất có thể đem lại một giải pháp chính trị lâu dài.

Tháng trước, nhà lãnh đạo Israel nói rằng chính phủ của ông không còn theo kế hoạch đó nữa. Và trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Haaretz của Israel ngày hôm nay, một cố vấn chính của ông Sharon nói rằng kế hoạch của Israel định rút tất cả người định cư Do Thái ra khỏi dải Gaza và 4 khu định cư trong vùng Tây Ngạn trước cuối năm 2005 sẽ đình hoãn vô thời hạn việc thành lập một quốc gia Palestine.

Các nhận định của vị cố vấn này dường như đi ngược lại với chính sách lâu nay của Hoa Kỳ về Trung Đông. Sau đó ông nói rằng ông báo chí đã trích thuật không đúng lời tuyên bố của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG