Đường dẫn truy cập

Giải thưởng Âm nhạc Thế giới tại Las Vegas II. - 2004-10-05


Công nghiệp thâu đĩa quốc tế lại một lần nữa hân hoan công nhận sự thành công mỹ mãn về số đĩa của các nghệ sĩ bán ra trên khắp thế giới. Mặc dầu trong năm qua nạn đánh cắp tác quyền gia tăng, song tất cả mười nghệ sĩ có số đĩa bán chạy nhất trên thê giới là những người rất trẻ và có nhiều hứa hẹn sẽ đem lại cho giới thưởng ngoạn nhiều tác phẩm âm nhạc xuất sắc khác nữa trong tương lai. Chương trình “Giải thưởng Âm nhạc Thế giới” là chương trình duy nhất tập hợp các nghệ sĩ có số đĩa bán chạy nhất trên thế giới.

Giải thưởng này cũng nhắc cho chúng ta biết rằng âm nhạc là một thành phẩm được sản xuất và bán ra ở khắp mọi nơi trên thế giới. Đây là chương trình âm nhạc duy nhất không phải của Mỹ được truyền hình vào giờ cao điểm trên một hệ thống truyền hình lớn ở Hoa Kỳ, đó làø hệ thống truyền hình ABC.

Thưa quí vị hôm 15 tháng 9 vừa qua, Liên đoàn quốc tế công nghiệp thâu đĩa đã tổ chức một buổi lễ thật long trọng tại trung tâm cờ bạc Las Vegas trong bang Nevada ở miền Tây Hoa Kỳ để tôn vinh các nghệ sĩ có số đĩa bán chạy nhất trên thế giới.

Tuần trước chúng tôi đã có dịp giới thiệu các nghệ sĩ mới trong làng ca nhạc Mỹ có số đĩa bán ra nhiều nhất trên thế giới. Còn tuần này thì xin giới thiệu các nghệ sĩ thuộc những thể nhạc quan trọng như Pop, Rock, R&B, v.v... có số đĩa bán chạy nhất trên thế giới.

Nữ ca sĩ Avril Lavigne của Mỹ đã đoạt được giải World Music năm nay dành cho giọng ca nữ của hai thể nhạc Pop và Rock.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG