Đường dẫn truy cập

Tổng thống Trần Thủy Biển sẽ đưa ra một tuyên bố quan trọng về chính sách của Ðài Loan trong lễ quốc khánh sắp tới. - 2004-10-04


Tổng thống Đài Loan Trần Thủy Biển cho biết ông sẽ đưa ra một tuyên bố quan trọng về chính sách trong bài diễn văn đọc nhân lễ quốc khánh mùng 10 tháng 10 để giảm thiểu những mối căng thẳng với Trung quốc.

Khi tiếp kiến một phái đoàn Nhật bản ngày hôm nay, ông Trần Thủy Biển nói rằng bài diễn văn của ông sẽ có nội dung tích cực và có tính chất xây dựng. Ông không cho biết thêm chi tiết mà chỉ nói rằng ông hy vọng là thông điệp mới đó sẽ giúp giảm thiểu những mối bất đồng giữa Đài Bắc và Bắc Kinh.

Trước đây, nhà lãnh đạo Đài Loan nói rằng ông muốn tu sửa hiến pháp và điều đó đã bị Trung quốc chỉ trích dữ dội vì họ xem đó là một phần trong mưu toan của Đài Loan để tiến tới chỗ chính thức độc lập.

Chính phủ ở Bắc kinh nhiều lần đe dọa dùng vũ lực để chiếm Đài Loan để ngăn chận âm mưu đòi độc lập.

Các cuộc đàm phán để bình thường hóa quan hệ giữa đôi bên đã bị đổ vỡ năm 1999, khi cựu Tổng thống Lý Đăng Huy tuyên bố rằng quan hệ giữa Đài Loan và Trung quốc là quan hệ giữa hai quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG