Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Pháp Jacques Chirac hy vọng gia tăng công cuộc đầu tư lâu nay vẫn trì trệ tại Việt Nam.  - 2004-10-04


Thông Tấn Xã AFP hôm thứ Hai cho biết, mang theo một phái đoàn đông đảo các nhà kinh doanh, Tổng Thống Pháp Jacques Chirac hy vọng gia tăng công cuộc đầu tư lâu nay vẫn trì trệ tại Việt Nam.

Một nhà ngoại giao Pháp nói rằng khi tới Việt Nam ngày thứ Tư này, Tổng Thống Pháp muốn tập chú vào các mục tiêu kinh tế, đồng thời muốn đề cao tinh thần hợp tác trong nhiều vấn đề, kể cả đối thoại chính trị và hợp tác văn hóa.

Trong hai ngày thảo luận song phương trước khi tham gia hội nghị ASEM 5, Tổng Thống Pháp sẽ gặp ba nhà lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam và chứng kiến việc ký kết một vài khế ước thương mại quan trọng. Pháp là nước đầu tư lớn thứ 7 vào Việt Nam, một thuộc địa cũ của Pháp.

Kể từ năm 1994, khi Hoa Kỳ bãi bỏ lệnh cấm vận nhắm vào Việt Nam và Việt Nam theo đuổi nền kinh tế thị trường, các công ty của Pháp đã cùng với các công ty của nhiều nước ngoài đổ xô vào Việt Nam.

Tuy nhiên, trong lúc cố tìm một chân đứng trong thị trường gồm 80 triệu dân này, nhiều công ty Pháp đã không thấu hiểu được tính chất phức tạp, nền văn hoá, nạn tham nhũng của một nước bị chiến tranh tàn phá và bị đặt dưới sự quản lý sai trái trong nhiều năm trời nên đã thất vọng và rút lui. Nhiều nhà phân tích tình hình cho rằng tương lai Việt Nam hiện rất tươi sáng cho công cuộc đầu tư của Pháp.

Nhiều công ty Pháp, hiện khởi sự với nhiều dự án nhỏ, đã bắt đầu đầu tư thêm vào Việt Nam, và đây là một dấu hiệu cho thấy Pháp đã lại bắt đầu tin tưởng vào bầu không khí kinh doanh tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG