Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng tư pháp John Ashcroft cho biết sẽ chống lại lại phán quyết của một thẩm phán liên bang về đạo luật ái quốc. - 2004-09-30


Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, ông John Ashcroft, cho biết có phần chắc là bộ này sẽ chống lại lại phán quyết của một thẩm phán liên bang nói rằng bộ luật chống khủng bố được gọi là đạo luật ái quốc, vi phạm bản hiến pháp của Hoa Kỳ.

Ông Ashcroft hôm nay đã nói với các phóng viên rằng hầu như chắc chắn phán quyết đó sẽ bị kháng án. Ông đã đưa ra phát biểu vừa kể tại Hà lan là nơi ông đang hội đàm với các giới chức Liên hiệp Âu châu.

Một thẩm phán liên bang tại New York hôm qua đã phán quyết chống lại một điều khoản gia tăng quyền lực của Cơ quan điều tra liên bang Hoa kỳ, FBI, để cơ quan này có thể tiếp cận được với những hồ sơ tài chính bí mật của các công ty trong khi họ điều tra về các hoạt động khủng bố.

Ủy hội tự do dân quyền Hoa Kỳ đã kiện chính phủ về điều khoản vừa kể trước đây trong năm.

Tổng thống Bush đã từng kêu gọi Quốc hội Mỹ chấp thuận để đạo luật Ái quốc này có hiệu lực vĩnh viễn. Đạo luật vừa kể được thông qua một thời gian ngắn sau khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 tại Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG