Đường dẫn truy cập

Con trai của thứ trưởng Mai văn Dâu bị điều tra vì cáo buộc nhận hối lộ để chạy quota hàng dệt may. - 2004-09-30


Từ Hà Nội, các hãng thông tấn AFP và AP ghi nhận tin của các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam hôm thứ năm tường thuật rằng người con trai của một viên chức cao cấp bộ thương mại Việt Nam đang bị điều tra vì bị cáo buộc đã nhận hối lộ của một công ty đầu tư nước ngoài để "chạy" quota hàng dệt may xuất sang Hoa Kỳ.

Hôm thứ ba, công an Hà Nội đã chuyển lên bộ công an hồ sơ của ông Mai Thanh Hải, một viên chức làm việc tại vụ xuất nhập khẩu bộ thương mại, trong một cuộc điều tra rộng lớn về tham nhũng trong bộ này.

Theo báo Tuổi Trẻ, công an đang điều tra những lời tố giác ông Mai Thanh Hải, con trai của thứ trưởng thương mại Mai văn Dâu, đã nhận 510 triệu đồng vào giữa năm 2003 của một liên doanh dệt may Mỹ-Hàn Quốc-Việt Nam để "chạy" quota hàng xuất sang Mỹ.

Tuy nhiên, công ty chỉ được có một nửa quota nên đòi tiền lại. Ông Hải chỉ trả lại có 150 triệu đồng nên công ty đã gửi thư chính thức lên bộ thương mại tố cáo việc nhận hối lộ.

Trong một bài viết dài không nói rõ xuất xứ các nguồn tin, báo Tuổi Trẻ gợi ý rằng có thể có sự liên hệ giữa vụ này với vụ có dính dấp đến ông Lê Văn Thắng, vụ phó vụ xuất nhập khẩu nơi ông Hải làm việc, đã đưa đến việc bắt giữ 7 doanh gia Việt Nam và những người làm trung gian.

Trong mấy tháng vừa qua, nhà nước Việt Nam đã phải chật vật đối phó với nhiều vụ tai tiếng tham nhũng. Chính phủ cam kết trừng phạt các viên chức tham nhũng nhưng những người chỉ trích cho rằng công cuộc bài trừ mang nhiều tính cách lựa lọc, và một số cán bộ cao cấp đương nhiên không bị truy tố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG