Đường dẫn truy cập

FBI vẫn còn thiếu khả năng để nhanh chóng phiên dịch những thông tin liên quan đến khủng bố. - 2004-09-28


Kết quả một cuộc điều tra của bộ Tư pháp Mỹ cho thấy cơ quan điều tra liên bang vẫn còn thiếu khả năng để có thể nhanh chóng phiên dịch những thông tin liên quan đến khủng bố mặc dù ngân sách và số lượng nhân viên đã gia tăng đáng kể.

Một bản tóm lược cuộc điều tra phổ biến hôm qua nói rằng FBI còn chưa phiên dịch kịp những cuộc nói chuyện dài hàng trăm ngàn giờ mà cơ quan này đã thu lén. Phúc trình vừa kể nói thêm rằng FBI thường xuyên vi phạm những qui định mà họ tự đặt ra là những thông tin đó cần được phiend và duyệt xét trong vòng 12 giờ đồng hồ.

Trong một vài trường hợp, những hồ sơ theo dõi chưa được đọc qua đã bị xóa khỏi hệ thống điện tử của FBI vì hệ thống không còn chỗ chứa.

Việc gia tăng khả năng phiên dịch nội dung của những vụ liên lạc có liên hệ tới các hoạt động khủng bố là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ Hoa kỳ kể từ khi xảy ra biến cố 11 tháng 9 năm 2001.

Một ngày trước biến cố đó, giới hữu trách Hoa kỳ đã thu được vài mẫu tin khả nghi nhưng tới vài ngày sau mới dịch ra tiếng Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG