Đường dẫn truy cập

5 binh sĩ Pakistan bị giết chết gần biên giới Pakistan giáp ranh với Afghanistan. - 2004-09-28


Một giới chức Pakistan cho hay 5 binh sĩ Pakistan đã bị giết chết và ít nhất có 6 người khác bị thương khi một đoàn công voa của quân đội Pakistan bị tấn công gần khu vực bán tự trị do các bộ tộc kiểm soát ở gần biên giới của Pakistan giáp ranh với Afghanistan.

Bộ Trưởng Nội Vụ Pakistan, ông Aftab Sherpao, nói rằng một toán vũ trang lạ mặt đã cho nổ một quả bom bên vệ đường, sau đó chúng dùng đạn rốckết để tấn công đoàn công voa tại một địa điểm thuộc khu vực Nam Waziristan.

Cũng trong cùng ngày, các lực lượng an ninh đã phát hiện một nơi ẩn náu của chiến binh Hồi giáo, gồm cả các đường hầm và giao thông hào dưới mặt đất trong cùng một khu vực. Các kho vũ khí lớn chứa đầy súng ống, đạn dược và chất nổ đã bị tịch thu.

Được biết trong số các vũ khí bị tịch thu có cả súng trường tự động, ống phóng rockết, súng phóng lựu và đạn súng cối, cùng một số lượng lớn thuốc men các loại.

Nam Waziristan được coi là khu vực nơi thủ lãnh mạng lưới khủng bố al-Qaida, Osama bin Laden, có thể ẩn náu, và vì vậy khu vực này đã từng là chiến trường nơi xảy ra các vụ chạm trán giữa các lực lượng chính phủ Pakistan với các chiến binh Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG