Đường dẫn truy cập

Phát ngôn viên Louis Lantner không bình luận gì về vụ bê bối trong việc phân bổ quota hàng dệt may tại Việt Nam. - 2004-09-27


Nói đến hàng dệt may, tờ báo điện tử Vietnam Express có dịp trao đổi với ông Louis Lantner, Tùy Viên Báo Chí tại đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội, lên quan đến những chuyện bê bối trong việc phân bổ quota hàng dệt may tại Việt Nam.

Phát ngôn viên Lantner nói rằng đây là vấn đề nội bộ của Việt Nam, sứ quán Hoa Kỳ không bình luận gì. Tuy nhiên, Hoa Kỳ luôn muốn nhấn mạnh rằng, việc quan trọng nhất chính phủ Việt Nam nên làm hiện nay là đảm bảo quota được phân bổ một cách công bằng nhất, tránh gây bất bình cho doanh nghiệp.

Bất kỳ công ty nào muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực dệt may đều mong muốn sự công bằng này để có thể yên tâm kinh doanh. Nhiều người cho rằng, tiêu cực chỉ có thể hạn chế khi chế độ hạn ngạch không còn nữa.

Một điều cũng rất quan trọng khác là, khi Việt Nam chưa là thành viên của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới, thì chưa được hưởng lợi từ việc dỡ bỏ hạn ngạch dệt may.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG