Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush bênh vực cho chính sách của ông đối với vấn đề Iraq. - 2004-09-25


Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush bênh vực cho chính sách của ông đối với vấn đề Iraq hôm nay nói rằng Iraq đang tiến triển tốt đẹp theo kế hoạch năm giai đoạn do ông chủ trương và sẽ tiến hành tổng tuyển cử vào tháng giêng sang năm theo dự định.

Ông cũng cam kết hậu thuẫn vững chắc cho chính phủ của thủ tướng Iyad Allawi. Tổng thống Bush thừa nhận là việc tái thiết Iraq có bị chậm chạp và cam kết trong những tháng tới sẽ cấp 09 tỷ đô la để xây dựng lại trường học và bệnh xá, sửa chữa cầu cống và hiện đại hóa hệ thống điện lực và truyền thông của Iraq.

Lãnh tụ đảng Dân chủ tại hạ viện bà Nancy Pelosi nói rằng Hoa Kỳ sẽ được an toàn hơn nếu tổng thống Bush chỉ tập trung chú ý vào Osama Bin Laden và mạng lưới al Qaida mà không tấn công Iraq.

Trong bài nói chuyện hàng tuần trên đài phát thanh của đảng Dân chủ, bà Pelosi, đại biểu tiểu bang California đã gọi cuộc chiến Iraq là một sai lầm lớn và nói cuộc chiến này đã làm phân tán tài nguyên và lạc hướng sự chú ý đối với cuộc chiến chống khủng bố rộng lớn hơn.

Lập lại ý kiến của các nhà lãnh đạo dân chủ khác trong đó có ứng cử viên tổng thống John Kerry, bà Pelosi nói rằng việc tổng thống Bush chọn biện pháp lật đổ Sađam Hussein đã làm giảm uy tín của Hoa Kỳ trên thế giới và không làm cho nước này được an toàn hơn trước các cuộc tấn công khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG