Đường dẫn truy cập

Nhật bản và Nam Triều Tiên phát hiện những hoạt động liên quan đến phi đạn tại khu vực bị nghi là địa điểm phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên. - 2004-09-23


Các giới chức Nhật bản và Nam Triều Tiên cho biết vừa qua họ đã phát hiện có những hoạt động liên quan đến phi đạn tại khu vực bị nghi là địa điểm phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên.

Tin tức giới truyền thông tại cả hai nước nói rằng các cuộc giám sát cho thấy có gia tăng sự hiện diện về nhân sự và thiết bị tại địa điểm này.

Thủ tướng Nhật bản Junichiro Koizumi nói rằng có phần chắc là Bắc triều Tiên không cho phóng phi đạn. Nhưng tin cho hay Nhật bản đã cho một phi cơ và ít nhất một tàu chiến đến vùng biển Nhật bản để giám sát tình hình.

Hán thành nói rằng các hoạt động được phát hiện hôm thứ ba dường như là các cuộc thao dượt tường niên của Bắc Triều Tiên. Nhưng cho biết cả các giới chức của cả Nam Triều Tiên và Hoa kỳ đề theo dõi sát các hoạt động vừa kể.

Năm 1998 Bắc Triều Tiên đã phóng một phi đạn tầm xa ngang qua lãnh thỏ Nhật bản và năm ngoái họ bắn thử một số phi đạn tầm ngắn và phi đạn phòng không ở ngoài biển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG