Đường dẫn truy cập

Nhiều câu hỏi được nêu lên về các tài liệu hệ thống truyền hình CBS sử dụng liên quan đến thời gian quân ngũ của tổng thống Bush. - 2004-09-19


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng có nhiều câu hỏi được nêu lên về các tài liệu đã được hệ thống truyền hình CBS sử dụng trong một bản tin, nêu nghi vấn về thời gian quân ngũ của ông trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Union Leader, tại Manchester, New Hampshire, được đăng trên số báo phát hành hôm thứ bảy, Tổng Thống Bush nói rằng, theo nguyên văn lời ông là, dân chúng cần xem các tài liệu này, chúng đã được dựng lên như thế nào và hãy để cho sự thật được tỏ tường.

Tuy nhiên ông cũng nói rằng ông đã hoàn thành các nghĩa vụ của ông trong thời gian ông phục vụ trong lực lượng Vệ Binh Quốc Gia và đã được xuất ngũ trong danh dự và ông hãnh diện về điều này.

Chương Trình 60 phút của đài truyền hình CBS hồi tuần trước đã nêu nghi vấn liệu ông Bush có hoàn thành các nghĩa vụ quân sự của ông hay không.

Nội dụng chương trình căn cứ trên một văn thư mà người ta cho là được thảo cách đây 30 năm, bởi một trong các sĩ quan chỉ huy của ông Bush là trung tá Jerry Killian, đã qua đời.

Theo các chuyên gia thì văn bản này dường như đã được đánh máy bằng một máy vi tính hiện đại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG