Đường dẫn truy cập

LHQ họp bàn về dự thảo nghị quyết do Hoa Kỳ bảo trợ về vấn đề Darfur. - 2004-09-18


Theo dự trù thì hôm nay Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc sẽ xem xét tới một bản dự thảo nghị quyết do Hoa Kỳ bảo trợ về cuộc khủng hoảng Darfur của Sudan.

Hành động này được đưa ra sau khi hòa đàm giữa chính phủ Sudan và các nhóm nổi dậy tan vỡ trong tuần này. Các giới chức Liên hiệp quốc nói rằng bản dự thảo nghị quyết vừa kể đe dọa áp dụng biện pháp chế tài đối với ngành công nghệ dầu hỏa của Sudan nếu như các vụ đổ máu tại Darfur không chấm dứt.

Các giới chức Hoa Kỳ đã thay đổi một số điều khoản trong dự thảo nghị quyết này để có được sự ủng hộ của đa số thành viên trong Hội đồng Bảo an. Trong quá khứ Nga, Trung Quốc và các nước khác đã bày tỏ dè dặt đối với các bản dự thảo nghị quyết đã được đưa ra trước đây.

Cuộc họp của Liên hiệp quốc diễn ra một ngày sau khi chính phủ và các nhóm nổi dậy trong vùng Darfur hoãn lại các cuộc hòa đàm do liên hiệp Phi châu bảo trợ.

Các phái đoàn tham gia cuộc hòa đàm dự trù sẽ họp lại vào tháng tới. Các phái đoàn này đã từng nhóm họp tại thủ đô Abuja của Nigeria kể từ tháng 8 vừa qua cho tới nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG