Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Iraq Ghazi Al Yawar: Còn quá sớm để xác định việc hoãn lại cuộc tổng tuyển cử Iraq. - 2004-09-17


Tổng Thống lâm thời Iraq, ông Ghazi Al Yawar nói rằng hãy còn quá sớm để xác định xem tình trạng bạo động tiếp tục tại Iraq có sẽ khiến phải hoãn lại cuộc tổng tuyển cử được dự trù vào tháng Giêng năm tới hay không.

Ông Yawar, đang trên đường công du châu Âu, đã nói với các thông tín viên tại La Haye rằng ưu tiên của chính phủ Iraq là vãn hồi an ninh và tiến hành cuộc bầu cử này trong một bối cảnh mà ông gọi là an toàn và an ninh.

Cũng theo lời ông Yawar thì các giới chức thẩm quyền Iraq sẽ làm việc 24 trên 24 để đáp ứng nhu cầu công tác này.

Ông Al Yawar đã mở những cuộc thảo luận trong tuần này với các giới chức của Nato và trong Liên Hiệp Châu Âu về những giúp đỡ có thể được trong việc tổ chức cũng như bảo đảm an ninh cho cuộc tổng tuyển cử vào tháng Giêng năm tới.

Mặt khác, Thủ Tướng chính phủ lâm thời Iraq, ông Iyad Allawi dự trù sẽ viếng thăm London vào ngày Chủ Nhật này để mở những cuộc hội đàm với Thủ Tướng Anh Tony Blair.

Trong khi đó các giới chức cao cấp Hoa Kỳ nói rằng một phúc trình mật về tình báo được đệ trình lên Tổng Thống Bush trong tháng 7 đã cho thấy những triển vọng đầy u ám về tương lai của Iraq, trong đó có nêu lên trường hợp tệ hại nhất là một cuộc nội chiến.

Tuy nhiên Tổng Thống Bush nói rằng mặc dù có bạo động tại Iraq, nhưng quốc gia này đang đạt được tiến bộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG