Đường dẫn truy cập

Việt Nam nằm trong danh sách các nước đáng được quan tâm đặc biệt vì có những vi phạm quyền tự do tín ngưỡng.  - 2004-09-16


Trong buổi tường trình đặc biệt của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ về vấn đề tự do tôn giáo vào ngày hôm nay 15 tháng 9 tại Washington, Bộ Ngoại Giao đã duy trì danh sách gồm 5 nước đáng quan tâm đặc biệt trong năm ngoái vì các nước này vẫn tiếp tục vi phạm các quyền tự do tôn giáo. Đó là Miến Điện, Trung Quốc, Iran, Bắc Triều Tiên và Sudan.

Đặc biệt năm nay, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vừa thêm tên 3 quốc gia sau đây vào danh sách các nước đáng được quan tâm đặc biệt vì đã có những vi phạm quyền tự do tín ngưỡng. Đó là Eritrea, Ả Rập Saudi và Việt Nam.

Liên quan đến Việt Nam, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng tại Việt Nam có ít nhất là 45 tín đồ tôn giáo vẫn còn bị giam giữ, trong đó có các tín đồ của Phật giáo, Công Giáo, Tin Lành, Hòa Hảo và Cao Đài.

Nhiều tín hữu Tin Lành thuộc các sắc tộc thiểu số ở Cao Nguyên đã bị chính quyền địa phương làm áp lực phải bỏ đạo, và một số đã bị hành hạ. Hàng trăm nhà Thờ Tin Lành tại gia và những nơi thờ phượng trong vùng Tây nguyên đã bị đóng cửa.

Được biết quyết định của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã được căn cứ trên sự thẩm định kỹ lưỡng về những sự kiện thực tế và tượng trưng cho điều căn bản về phẩm giá của con người mà tất cả các quốc gia trên thế giới cần phải duy trì.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG