Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên tin các thanh sát viên LHQ sẽ chứng tỏ được sự kiện Hán Thành vẫn tuân thủ việc không phổ biến hạt nhân.  - 2004-09-16


Ngoại trưởng Nam Triều Tiên cho hay ông tin là các thanh sát viên Liên Hiệp Quốc sẽ chứng tỏ được sự kiện là Hán Thành đã chỉ thực hiện những cuộc thử nghiệm hạt nhân cho mục tiêu khoa học.

Ngoại trưởng Ban Ki-Moon hôm nay nói với báo chí rằng ông tin là Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc tế sẽ chứng tỏ được cho thế giới thấy rằng Hán Thành vẫn tuân thủ việc không phổ biến hạt nhân.

Nam Triều Tiên cho hay một toán thanh sát viên mới của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc tế sẽ đến thăm nước này tuần tới để quan sát hai trung tâm hạt nhân, nơi các khoa học gia Nam Triều Tiên sản xuất một số lượng nhỏ plutonium năm 1982 và uranium tinh chế năm 2000.

Cơ quan này đã gửi thanh sát viên tới Nam Triều Tiên trước đây trong tháng này để tìm hiểu về các vụ thử nghiệm. Ông Mohammed ElBaradei, trưởng Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc tế, quyết định gửi một toán thanh sát viên mới sau khi được tin Hán Thành đã sản xuất tới 150 kilôgram chất kim khí uranium.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG