Đường dẫn truy cập

Các khoa học gia Anh phát triển thành công những phương pháp thử nghiệm mới để phát hiện cúm gà. - 2004-09-15


Cũng liên quan đến vấn đề dịch cúm gia cầm, tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ London hôm thứ tư cho biết các khoa học gia Anh đã phát triển thành công những phương pháp thử nghiệm mới để phát hiện cúm gà một cách nhanh chóng.

Phát biểu hôm thứ tư tại một hội nghị của Cơ quan Bảo vệ Sức khỏe Anh quốc, các nhà khoa học nói rằng cách xét nghiệm của họ có thể cho thấy là đối tượng thử nghiệm có bị nhiễm bệnh hoặc có tiếp xúc với vi rút cúm gà hay không.

Bác sĩ Maria Zambon, trưởng phòng thí nghiệm bệnh cúm của Cơ quan Bảo vệ Sức khỏe, cho biết một cách thử nghiệm có tên là phản ứng dây chuyền polymerase, gọi tắt là PCR, có thể nhận diện vi rút cúm gà trong vài tiếng đồng hồ.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng phát triển một cách thử nghiệm khác để đo lường số kháng thể trong cơ thể con người khi có tiếp xúc với vi rút cúm gà.

Bác sĩ Zambon nói thêm rằng cách thử nghiệm này hiện chỉ được xử dụng tại Cơ quan Bảo vệ Sức khỏe Anh quốc và Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Bệnh tật Hoa kỳ, nhưng rồi sẽ được áp dụng tại các quốc gia có xảy ra những vụ bộc phát cúm gia cầm nơi con người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG