Đường dẫn truy cập

LHQ: Phương cách để đối phó với sự gia tăng dân số và nạn nghèo khó là bảo đảm cho phụ nữ quyền sinh sản và y tế. - 2004-09-15


Liên Hiệp Quốc nói rằng các nỗ lực củng cố quyền về sinh sản của phụ nữ trên khắp thế giới nhằm giảm bớt nạn nghèo khó đã đạt được tiến bộ hạn chế trong 10 năm qua.

Một bản phúc trình do Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc công bố hôm nay quy lỗi tiến bộ chậm chạp này cho tình trạng thiếu các ngân khoản mà các quốc gia hảo tâm đã hứa đóng góp. Bản phúc trình được đưa ra một thập niên sau một hội nghị lịch sử tại Cairo ở Ai Cập.

Hội nghị này đi đến kết luận là phương cách tốt nhất để đối phó với sự gia tăng dân số và nạn nghèo khó là bảo đảm dành cho phụ nữ các quyền về sinh sản và y tế.

Cơ quan Liên Hiệp Quốc hôm nay nói rằng đã đạt được một vài tiến bộ hướng tới mục tiêu 20 năm là giảm bớt tình trạng nghèo đói và các bệnh như bệnh AIDS trên toàn thế giới.

Nhưng cơ quan này nói rằng các nước giầu phải có nhiều biện pháp hơn để thăng tiến sức khỏe tình dục và quyền của người phụ nữ tại các nước đang phát triển - nơi mà hàng triệu người không tiếp cận được với các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, ngừa thai và chăm sóc sức khỏe lúc mang thai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG