Đường dẫn truy cập

Ấn Độ kêu gọi Bangladesh tháo bỏ các căn cứ của các chiến binh đấu tranh chống Ấn Độ. - 2004-09-14


Ấn Độ kêu gọi Bangladesh hãy tháo bỏ các căn cứ của các chiến binh đấu tranh chống Ấn Độ mà New Dehli tố cáo hiện đang hoạt động trên lãnh thổ Bangladesh.

Lời kêu gọi này được đưa ra trước phiên họp hai ngày giữa các bộ trưởng nội vụ Ấn Độ và Bangladesh, diễn ra tại Dhaka trong tuần này.

Một giới chức cao cấp thuộc Bộ Nội Vụ Ấn Độ, ông Rajeev Agarwal, nói với các ký giả tại New Dehli rằng trong các cuộc thảo luận giữa hai nước láng giềng, chính phủ Ấn Độ sẽ chính thức yêu cầu Bangladesh đóng cửa các trại này và giao nộp các thủ lãnh nổi loạn cho Ấn Độ.

Vẫn theo giới chức này thì chính phủ Ấn Độ cũng sẽ nêu lên vấn đề buôn lậu vũ khí từ Bangladesh sang cho các nhóm nổi loạn tại các bang ở vùng đông bắc Ấn Độ, một khu vực bị sâu xé vì những cuộc nổi loạn chống chính phủ.

Ấn Độ và Bangladesh có chung một đường ranh biên giới rất dài. Các giới thẩm quyền Ấn Độ nói rằng nhiều tổ chức đòi ly khai đặt căn cứ tại Bangladesh đã thực hiện nhiều cuộc đột kích tấn công vào các mục tiêu bên lãnh thổ Ấn Độ.

Trong khi đó, Bangladesh một mực khẳng định không hề có các trại dành cho các chiến binh nổi loạn trên lãnh thổ của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG