Đường dẫn truy cập

47 người thiệt mạng trong vụ nổ bom xe ở Baghdad. - 2004-09-14


Các giới chức Iraq cho hay ít nhất 47 người bị thiệt mạng trong vụ nổ bom xe hơi gần một trung tâm huấn luyện cảnh sát ở thủ đô Baghdad ngày hôm nay. Họ cũng cho biết thêm là hơn 100 người bị thương khi vụ nổ xảy ra tại một khu vực đông người ở mạn tây Baghdad.

Một người may mắn thoát nạn cho biết không lâu sau khi ông rời tiệm bi da gần hiện trường thì ông nghe nổ và trông thấy một khám cháy lớn. Ông quay lại và trông thấy cảnh tượng kinh hoàng nơi nổ bom, với nhiều người chết và nhiều người bị thương.

Vài giờ sau đó, một vụ nổ khác cũng làm rung chuyển Baghdad. Có tin cho biết vụ nổ thứ nhì xảy ra khi một đoàn xe của các chiếc xe đa dụng chạy ngang, nhưng hiện chưa có tin gì về thương vong.

Một thông cáo trên website của người Hồi giáo cho hay mạng lưới khủng bố của Abu Musab Zarqawi nhận trách nhiệm đối với 2 vụ tấn công vừa kể.

Tại thành phố Mosul ở bắc bộ Iraq, quân đội Mỹ cho biết 1 binh sĩ trong lực lượng liên minh bị thiệt mạng và 5 người bị thương khi toán tuần tiểu của họ bị tấn công.

Trong khi đó, một vụ nổ và một đám cháy trong đêm vừa qua xảy ra dọc theo một đường ống dẫn dầu ở bắc bộ Iraq đã làm gián đoạn việc xuất khẩu dầu của vùng này và tác động tới một nhà máy phát điện khiến nhiều nơi ở Iraq bị cúp điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG