Đường dẫn truy cập

Israel giết chết một thủ lãnh đấu tranh cao cấp của Palestine và 2 thành viên khác của Lữ Đoàn Cảm Tử al-Aqsa. - 2004-09-14


Phi cơ trực thăng Israel đã tấn công một chiếc xe đang chạy tại thành phố Jenin ở vùng bờ Tây, giết chết một thủ lãnh đấu tranh cao cấp của Palestine và 2 thành viên khác của Lữ Đoàn Cảm Tử al-Aqsa.

Người Palestine nói rằng mục tiêu của cuộc tấn công là ông Mahmoud Abu Halifa, phó thủ lãnh Lữ Đoàn Cảm Tử al-Aqsa, tức là nhân vật thứ nhì đứng sau thủ lãnh Zakaria Zubeidi của tổ chức này.

Pháp Tấn Xã nói rằng ông Zubeidi sau đó đã cảnh cáo rằng nội trong vòng 24 tiếng đồng hồ, nhóm của ông ta sẽ có hành động trả đũa ngay tại thành phố Tel Aviv của Israel.

Giới truyền thông Israel nói cách đây hai tuần lễ, nghi can khủng bố vừa bị sát hại là mục tiêu của một cuộc tấn công bất thành của Israel. Lúc đó một phi đạn bắn đi từ một chiếc trực thăng của Israel đã bắn nhầm mục tiêu, để rơi trúng một ngôi nhà ở Jenin.

Tại những nơi khác, các binh sĩ Israel đã dùng hơi cay để giải tán một cuộc biểu tình tại khu vực phía Đông Jerusalem, có sự tham dự của hàng trăm trẻ con người Palestine và cha mẹ các em, để phản đối bức tường chia cắt mà Israel đang xây.

Các trẻ em này sinh sống ở cả hai bên bờ chiếc hàng rào, và hiện vẫn chưa rõ làm cách nào những đứa trẻ Palestine sống bên ngoài bức tường có thể đến trường học, một khi chiếc hàng rào đã được xây xong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG