Đường dẫn truy cập

Số cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử viện lập pháp tại Hong Kong lên tới mức kỷ lục. - 2004-09-13


Số cử tri đi bỏ phiếu tại Hong Kong đã đạt tới mức kỷ lục trong cuộc bầu cử viện lập pháp hồi hôm qua, và các ứng viên ủng hộ dân chủ đã ghi được một vài thắng lợi, nhưng vẫn chưa đáp được sự mong đợi.

Theo bài tường thuật của phái viên Benjamin Sand của đài chúng tôi từ Hong Kong, các ứng viên ủng hộ dân chủ đã chiếm được số phiếu kỷ lục và lấy thêm được 3 ghế trong viện lập pháp Hong Kong với 60 thành viên, nhưng vẫn chỉ được tổng cộng 25 ghế, ít hơn số ghế mà họ đã hy vọng.Nhưng trong một cuộc bầu cử được nhiều người coi là một cuộc trưng cầu ý kiến về quan hệ của Hong Kong với Bắc Kinh thì các đảng thân Bắc Kinh lại gặt hái được kết quả tốt hơn sự mong đợi.

Nhiều cử tri dường không muốn thay đổi hiện trạng và ủng hộ các ứng viên chủ trương duy trì quan hệ bền vững với Bắc Kinh.Hành chánh trưởng quan được Bắc Kinh hậu thuẫn, ông Đổng Kiến Hoa đã phát biểu với các phóng viên hồi hôm qua lúc ông đi bỏ phiếu.

Ông Đổng Kiến Hoa tỏ ý hy vọng cải thiện quan hệ của ông với viện lập pháp ngõ hầu xây dựng một Hong Kong tốt đẹp hơn và cải thiện nền kinh tế.Khoảng 1 triệu 800 ngàn người đã đi bỏ phiếu hồi hôm qua. Đó là một con số kỷ lục tại thuộc địa cũ của Anh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG