Đường dẫn truy cập

Bão Ivan tiến vào Cuba. - 2004-09-12


Bão Ivan đang hoành hành ở quần đảo Cayman, khiến nhiều nhà cửa bị trốc nóc và nhiều phần đất bị ngập lụt.

Trung tâm Bão quốc gia của Hoa kỳ cho biết bão Ivan đang thổi tạt qua Grand Cayman, đảo chính của quần đảo Cayman, với những cơn gió mạnh gần 250 kilo mét giờ.

Các chuyên gia khí tượng nói rằng bão Ivan có phần chắc sẽ thổi vào tây bộ Cuba vào ngày mai trong lúc tiếp tục di chuyển theo hướng tây bắc trong vùng biển Caribé.

Giới hữu trách Cuba đã ban hành lệnh cảnh báo bão.

Trong khi nhiều ngàn nguời Cuba đang được di tản thì những người khác lo tích trữ đồ ăn hộp và các nhu yếu phẩm khác để chuẩn bị đối phó với cơn bão Ivan.

Chính phủ Cuba đã di tản hàng ngàn người ra khỏi những vùng có thể bị lụt ở khắp trên đảo. Dân chúng xếp hàng tại các cửa hàng bách hóa để lùng mua hàng hóa đang biến đi rất nhanh.

Bão Ivan đe dọa ngay sau khi cơn bão Charley vừa dứt. Cơn bão này đã đập vào Cuba hồi tháng trước gây thiệt hại ước chừng 1 tỷ đôla.

Theo dự báo, thứ ba tới đây bão Ivan sẽ tiến vào vùng vịnh Mê Hi Cô và ảnh hưởng đến tiểu bang Florida. Tiểu bang vùng đông nam nước Mỹ này đã bị 2 cơn bão lớn tàn phá trong 4 tuần qua.

Tính cho đến giờ này, bão Ivan đã gây tử vong cho ít nhất 44 người, trong đó có 14 người ở Jamaica và 17 người ở Grenada, nơi mà khoảng 90% nhà cửa đã bị hư hại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG