Đường dẫn truy cập

Bão Ivan sẽ đập vào thủ đô Kingston, Jamaica vào tối thứ sáu hoặc sáng sớm thứ bảy.  - 2004-09-11


Dân chúng tại Jamaica đang chuẩn bị chờ đợi trận bão Ivan, là trận bão lớn nhất trong hơn 10 năm qua, trong lúc bão này tiếp tục gây thiệt hại nhân mạng và tài sản trên khắp vùng biển Caribê.

Tính từ lúc khởi sự vào hồi đầu tuần, trận bão cấp 4 này đã giết gần 30 người, phần lớn số người chết là tại Grenada, nơi đã có 90% nhà cửa và hàng quán đã bị hư hại hoặc tiêu hủy. Có tin nói rằng nạn hôi của đang lan tràn tại đảo này.

Các nhà dự báo thời tiết trông đợi bão Ivan sẽ đập vào Kingston, thủ đô của Jamaica vào tối thứ 6 hoặc sáng sớm thứ 7. Nhà chức trách đã kêu gọi khoảng nửa triệu người sống sát bờ biển hãy di tản, nhưng nhiều người vẫn cố nán lại để canh chừng nhà cửa.

Đảo quốc Cuba và phần đất phía Nam bang Florida Hoa Kỳ có thể bị đập vào trong vài ngày tới đây. Du khách và cư dân sống tại dãy đảo cực Nam Florida đã nhận được lệnh di tản.

Trong khi đó, Hiệp Hội các nhà trồng cam bưởi tại Florida nói rằng trận bão Frances vừa qua làm họ thiệt hại 200 triệu đôla chưa kể trận bão Charley trước đó làm họ thiệt hại 285 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG