Đường dẫn truy cập

Bình Nhưỡng sẽ đề cập tới các cuộc thí nghiệm hạt nhân của Nam Triều Tiên trong các cuộc thảo luận đa quốc sắp tới. - 2004-09-11


Bắc Triều Tiên cho biết trong các cuộc thảo luận đa quốc dự tính tổ chức để nói chuyện về vấn đề hạt nhân của miền Bắc, Bình nhưỡng cũng sẽ đề cập tới vấn đề các nhà khoa học của chính phủ Nam Triều Tiên đã thực hiện các cuộc thí nghiệm hạt nhân bất hợp pháp.

Thông tấn xã trung ương của Bắc Triều Tiên hôm nay trích thuật lời phát ngôn viên của bộ ngoại giao Bắc Triều Tiên tố cáo Nam Triều Tiên là đã thực hiện các cuộc thí nghiệm hạt nhân cho mục đích quân sự và gợi ý rằng các thí nghiệm đó do Hoa Kỳ chỉ huy.

Phát ngôn viên vừa kể không loại trừ việc Bình nhưỡng sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán sắp tới nhưng nói rằng trong hoàn cảnh mới này thì Bắc Triều Tiên sẽ tiếp tục theo đuổi chương trình hạt nhân của mình.

Nhận định vừa kể dường như đã gây phức tạp thêm cho cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên được dự trù tổ chức vào cuối tháng này.

Mới đây Nam Triều Tiên thừa nhận đã bí mật thực hiện các cuộc thí nghiệm về chất uranium vào năm 2000 và theo đuổi các cuộc nghiên cứu có liên hệ đến chất plutonium vào đầu thập niên 1980.

Tuy nhiên các giới chức Nam Triều Tiên đã nhấn mạnh rằng nước họ đã từ bỏ mọi tham vọng về vũ khí hạt nhân từ lâu rồi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG