Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ John McCain và Joseph Lieberman đề ra dự luật áp dụng hầu hết các cải tổ quan trọng Ủy Ban 9/11 đề nghị. - 2004-09-08


Hai thượng nghị sĩ Mỹ đã đề ra một dự luật sẽ áp dụng hầu hết mọi cải tổ quan trọng mà Ủy Ban Điều Tra các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 đã đề nghị.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa John McCain, đại diện bang Arizona, và Thượng Nghị Sĩ Joseph Lieberman thuộc Đảng Dân Chủ, đại diện bang Connecticut, loan báo dự luật mới trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba tại thủ đô Washington. Dự luật này kêu gọi thành lập một trung tâm tình báo quốc gia, đứng đầu là một giám đốc tình báo quốc gia. Dự luật này cũng sẽ củng cố công tác giám sát cộng đồng tình báo tại Quốc Hội.

Dự luật do hai thượng nghị sĩ McCain và Lieberman đề nghị, kêu gọi phải áp dụng các biện pháp an ninh nghiêm ngặt hơn dọc theo các đường ranh biên giới Hoa Kỳ, đồng thời cung cấp tài chánh để mở những lộ trình đối thoại mới với thế giới Hồi Giáo.

Cả hai thượng nghị sĩ thừa nhận rằng dự luật do các ông đề ra sẽ được tranh cãi sôi nổi trong mùa bầu cử Tổng Thống và dân biểu Quốc Hội, nhưng hai ông tuyên bố dự luật này cần phải được giải quyết để có thể ngăn chận một cuộc tấn công khủng bố quy mô khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG