Đường dẫn truy cập

Loài mèo có thể bị nhiễm bệnh cúm gà. - 2004-09-03


Tường thuật của nhật báo Atlanta Journal-Constitution ở tiểu bang Georgia, số ra ngày thứ sáu cho biết loài mèo, vốn không hay mắc bệnh cúm, lại có thể bị nhiễm bệnh cúm gà và có thể là nguồn lây nhiễm và truyền bệnh sang con người.

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Y học Erasmus ở Hà Lan đã công bố phát hiện vừa kể trên tạp chí Science hôm thứ 5, không bao lâu sau khi giới hữu trách Việt Nam loan báo có thêm 2 ca nghi nhiễm cúm gà nơi con người.

Những tin tức này khiến nhiều người lo ngại là đợt tái phát cúm gà mới đây ở các nước Á Châu có thể làm bùng ra một vụ bộc phát đại dịch cúm toàn cầu.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học ở Hà Lan, vì số vi rút cúm gà trong chất bài tiết của những con mèo nhiễm bệnh không cao cho nên hiện giờ người ta chưa rõ là loài mèo có khả năng lây lan cúm gà cho con người hoặc cho các loài khác ở mức độ nào.

Tuy nhiên các nhà nghiên cứu cảnh cáo rằng giới hữu trách y tế cần lưu tâm tới mối đe dọa của những con mèo mắc bệnh cúm gà vì đã có những trường hợp mèo bị chết vì ăn thịt gà nhiễm bệnh ở Thái lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG