Đường dẫn truy cập

Nghị sĩ John Kerry chỉ trích phương cách giải quyết cuộc chiến Iraq của chính phủ Bush. - 2004-09-02


Ứng viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ, nghị sĩ John Kerry đã chỉ trích phương cách giải quyết cuộc chiến Iraq của chính phủ của Tổng Thống Bush, và nói rằng ông sẽ tiến hành mọi việc theo một phương cách khác.

Ngỏ lời trước nhóm The American Legion, một nhóm cựu chiến binh lớn nhất tại Hoa Kỳ hôm thứ Tư, ông Kerry nói rằng ông sẽ không bao giờ tiến hành cuộc chiến tại Iraq mà không có một kế hoạch để thắng trong thời bình.

Ông cũng nói rằng ông hoàn toàn không đồng ý với nhận định mới đây của Tổng Thống Bush nói rằng cuộc chiến chống khủng bố có lẽ không thể nào thắng được.

Tổng Thống Bush đã sửa đổi nhận định này hôm thứ Ba, bằng cách nói với nhóm cựu chiến binh này rằng ông tin là nước Mỹ sẽ thành công trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trong buổi nói chuyện hôm thứ Tư, ông John Kerry hứa sẽ giúp 36 triệu cựu chiến binh tại Hoa Kỳ. Ông cũng nói rằng ông sẽ bãi bỏ việc cắt giảm thuế của Tổng Thống Bush để tài trợ đầy đủ cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của các cựu chiến binh.

Về phần mình, Tổng Thống Bush đã đi vận động hôm thứ Tư tại Bang Ohio. Tại đây ông đã bênh vực cho cuộc chiến tại Iraq và cam kết sẽ thực hiện việc cải thiện trong các lãnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe và kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG