Đường dẫn truy cập

Các quốc gia Đông Nam Á Châu đang cứu xét việc phát hành trái phiếu ASEAN.  - 2004-09-02


Tin của hãng Reuters đánh đi từ Jakarta cho hay các quốc gia Đông Nam Á châu đang cứu xét việc phát hành trái phiếu tập thể, gọi là trái phiếu ASEAN để cải thiện hạ tầng cơ sở trong khu vực.

Bộ trưởng bộ công nghiệp và thương mại Indonesia, bà Rini Suwandi hôm thứ năm cho biết kế hoạch nằm trong một biện pháp rộng lớn hơn nhằm thúc đẩy đầu tư trực tiếp, đã bị tác động của cuộc khủng hoảng tài chính cuối thập niên 1990.

Tại một cuộc họp báo sau khi chủ toạ cuộc họp Khu Vực Đầu Tư ASEAN, bà Suwandi nói rằng các quốc gia thuộc khối ASEAN đang dự tính kết hợp qua các các kế hoạch hành động và sách lược mới để thu hút đầu tư từ bên ngoài khu vực và giữa các nước trong khối ASEAN. Bà cho biết thêm là còn cần thảo luận thêm trước khi chung quyết kế hoạch này.

Theo bà Suwandi, đầu tư tại các nước ASEAN đã tăng trở lại lên đến khoảng 20 tỷ đôla hồi năm ngoái so với 15 tỷ năm 2002, nhưng vẫn còn thấp hơn mức trước khi xảy ra vụ khủng hoảng là 34 tỷ năm 1997.

Hiệp Hội các quốc gia Đông Nam Á, tức ASEAN, gồm các nước Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippin, Brunei, Thái Lan, Kampuchea, Lào, Miến Điện và Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG