Đường dẫn truy cập

Cựu phó Thủ Tướng Malaysia Anwar Ibrahim được trả tự do. - 2004-09-02


6 năm sau khi bị đẩy ra khỏi chính quyền, trong đó 5 năm phải sống trong cảnh lao tù, cựu phó Thủ Tướng Malaysia Anwar Ibrahim đã được trả tự do.

Theo bài tường trình do thông tín viên Azhar Sukri của đài chúng tôi từ Kuala Lumpur gửi về thì những người hậu thuẫn cho tù nhân nổi tiếng nhất ở Malaysia này đã reo hò khi ông Anwar rời tòa án để tới bệnh viện.

Rời bệnh viện, ông Anwar trở về nhà thân phụ ở vùng ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur. Hôm nay, một hội đồng gồm 3 thẩm phán đã chấp thuận chuyện ông Anwar Ibrahim kháng án đối với tội kê gian nhắm vào ông.

Ông Anwar lâu nay vẫn cho rằng ông bị buộc tội vì lý do chính trị và vì có hiềm khích với thượng cấp cũ của ông là cựu Thủ Tướng Mahathir Mohammad vào năm 1998.Ông Lim Kit Siang, lãnh tụ đảng Dân Chủ Hành Động đối lập, cho rằng phán quyết của tòa chứng tỏ ngành tư pháp đang được độc lập.

Theo ông Siang, phán quyết này là một khích lệ lớn đối với người dân Malaysia. Những người hậu thuẫn cho ông Anwar cho biết việc làm tới của ông sẽ là đi ra nước ngoài để chữa trị một vết thương nặng nơi lưng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG