Đường dẫn truy cập

Hội Đồng Bảo An LHQ mở phiên họp khẩn về vấn đề nước Nga. - 2004-09-01


Hội đồng Bảo An LHQ đang mở cuộc họp khẩn cấp về chủ nghĩa khủng bố tại Nga, trong lúc những kẻ có vũ trang cầm giữ 400 con tin tại một trường học trong một khu vực kế cận Chechnya.

Ông tổng thư ký LHQ Kofi Annan nói rằng ông cảm thấy kinh hãi rằng trẻ con cũng bị bắt làm con tin. Ông cùng với một số các lãnh tụ trên thế giới lên án vụ tấn công và đòi trả tự do ngay tức khắc cho các con tin.

Tổng thống Bush đã gọi điện thoại cho tổng thống nga Valdimir Putin để đề nghị hỗ trợ và giúp đỡ.

Những kẻ có vũ trang quấn chất nổ trong người, đã xông vào trường học tại Beslan, trong nước cộng hòa North Ossettia sáng thứ tư, theo tin cho hay họ đòi nhà chức trách Nga phóng thích quân nổi dậy Chechnya bị giam giữ.

Hiện chúng đang đe dọa nếu một đồng bọn của chúng bị hạ sát thì chúng sẽ giết 50 trẻ em để trả đũa. Ít nhất 2 người đã bị sát hại, trong số này có một phụ huynh đã thách thức với những kẻ khủng bố cầm giữ con tin.

Người ta chưa rõ những kẻ có vũ trang này là ai, nhưng một đại diện cho lãnh tụ của quân nổi dậy Aslan Maskhadov đã lên tiếng rằng phe nổi dậy Chechnya không liên can đến vụ này.

Đây là vụ tấn công lớn thứ ba của quân khủng bố diễn ra tại nước Nga trong vòng một tuần lễ. Hôm thứ ba, 1 phụ nữ đánh bom tự sát đã giết hại 10 người ở bên ngoài một trạm xe diện ngầm tại Mascơva.

Nhà chức trách Nga cũng nghi rằng 2 phụ nữ Chechnya cũng đã phá hoại cho nổ 2 phi cơ phản lực chở khách của Nga trong tuần trước khiến 90 nạn nhân thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG