Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pháp Jacques Chirac kêu gọi trả tự do cho 2 nhà báo Pháp bị bắt làm con tin tại Iraq. - 2004-08-31


Tổng thống Pháp, ông Jacques Chirac, hôm nay lại lên tiếng kêu gọi trả tự do cho hai nhà báo Pháp bị các dân quân Iraq bắt làm con tin để đòi Pháp chấm dứt việc cấm mang khăn trùm đầu theo luật lệ Hồi giáo, tại các trường công lập ở Pháp.

Ông Chirac đã lên tiêng tại Sochi, Nga, nơi ông đang hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Gerhard Schroder của nước Đức.

Tổng thống Pháp đã lập lại yêu cầu vừa kể trong lúc bộ trưởng ngoại giao Pháp là ông Michel Barnier đến thủ đô Amman của Jordan để hội đàm với các giới chức nước này trong nỗ lực giải thoát cho hai ký giả Pháp.

Tổ chức Hồi giáo Hamas của Palestine hôm nay cũng đưa ra lời kêu gọi phóng thích hai ký giả Pháp.

Trong một cuốn băng video được trình chiếu trên đài truyền hình Ả rập al-Zazeera hôm thứ hai, hai nhà báo vừa kể nói rằng họ sẽ bị giết nếu chính phủ Pháp không thu hồi lại lệnh cấm mang khăn trùm đầu.

Đài truyền hình Ả rập vừa kể cũng loan tin rằng những kẻ bắt cóc 2 ký giả Pháp đã gia hạn 24 tiếng đồng hồ hôm thứ hai để chính phủ Pháp đáp ứng yêu sách của chúng.

Paris cho biết sẽ không khuất phục trước yêu sách của bọn bắt cóc. Các nhà lãnh đạo Hồi giáo tại Pháp cũng nói rằng chính phủ không nên thương thuyết với bọn bắt cóc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG