Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên: Chính sách của Hoa Kỳ đối với Bình Nhưỡng là trở ngại chính cho việc giải quyết vấn đề hạt nhân.  - 2004-08-30


Bắc Triều Tiên cảnh báo rằng điều mà họ gọi là chính sách thù nghịch của Hoa Kỳ đối với quốc gia cộng sản này đang làm đen tối các triển vọng thương thuyết về chương trình hạt nhân của họ.

Các cơ quan truyền thông nhà nước của Bắc Triều Tiên hôm nay nói rằng chính sách của Hoa Kỳ đối với Bắc Triều Tiên là trở ngại chính cho việc giải quyết vấn đề hạt nhân. Vòng đàm phán sắp tới giữa sáu quốc gia về các tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng theo dự trù sẽ diễn ra vào cuối tháng tới.

Nhưng các cuộc đàm phán đã bị ngờ vực vì Bắc Triều Tiên trong tháng này cho biết sẽ không tham dự các cuộc họp sơ bộ.Bắc Triều Tiên đã công bố nhiều thông cáo trong những ngày gần đây nói xấu tổng thống Bush và gợi ý rằng Hoa Kỳ đang tìm cách lật đổ chính phủ ở Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Nam Triều Tiên nói họ trông đợi các cuộc đàm phán về kinh tế giữa hai nước Triều Tiên trong tuần này sẽ bị hủy bỏ.

Một viên chức thuộc Bộ Thống Nhất cho biết Bình Nhưỡng cho đến nay vẫn từ chối không thảo luận kế hoạch cho cuộc họp.Các cuộc đàm phán thoạt đầu ấn định khởi sự vào ngày mai là nhằm thảo luận về việc thúc đẩy các dự án kinh tế chẳng hạn như các tuyến đường hỏa xa và đường bộ xuyên biên giới và một khu công nghiệp xây dựng ở miền bắc với sự giúp đỡ của Nam Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên đã huỷ bỏ các cuộc đàm phán cấp bộ trưởng với Hán Thành hồi đầu tháng này, dường như vì bực bội về việc hơn 400 công dân Bắc Triều Tiên đi đào tỵ qua miền nam, cũng như các cuộc thao diễn quân sự hỗn hợp giữa Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ vừa được tổ chức mới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG