Đường dẫn truy cập

Người nước ngoài tại Kabul được cảnh báo về những mối đe dọa. - 2004-08-30


Nhân viên quốc tế làm việc tại Aghanistan được cảnh báo hãy kín đáo sau khi xảy ra một vụ đánh bom bằng xe hơi tại trung tâm Kabul hồi hôm qua khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, trong đó có cả người nước ngoài.

Từ Islamabad, phái viên Ayaz Gul tường thuật rằng vụ tấn công bên ngoài văn phòng một công ty chuyên về an ninh của Mỹ đang nằm trong vòng điều tra.

Các giới chức Hoa Kỳ và Afghanistan cho biết ít nhất 3 người Afghanistan, 3 người Mỹ và 3 người Nepal đã thiệt mạng.Dân quân thuộc phe Taleban đã bị lật đổ tại Afghanistan đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom và đã cảnh cáo sẽ mở thêm các cuộc tấn công trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống đã dự trù.

Tại Kabul, một phát ngôn viên của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo, thiếu tá Scott Nelson, nói rằng còn chưa rõ số tử vong chung cuộc.

Theo thiếu tá Nelson, chưa rõ số tử vong chính xác. Ông bầy tỏ sự bàng hoàng và đau buồn và nói rằng đây là một hành động hèn nhát.

Nhân viên quốc tế tại thủ đô đang được cảnh báo nên giữ một tư thế kín đáo sau khi xảy ra cuộc tấn công, trong khi sứ quán Hoa Kỳ đã khuyến cáo công dân tránh những nơi đông người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG