Đường dẫn truy cập

Ðại hội toàn quốc của đảng Cộng Hòa khai mạc tại New York. - 2004-08-30


Ðại hội toàn quốc của đảng Cộng Hòa đã khai mạc tại thành phố New York dưới sự bảo về an ninh cực kỳ chặt chẽ. Phái viên Michael Bowman của đài chúng tôi ghi nhận rằng một ngày sau khi xảy ra cuộc biểu tình lớn bên ngoài địa điểm tổ chức đại hội ở Madison Square Garden, các đảng viên cộng hoà đang bắt tay vào việc.

Trong cuộc họp 4 ngày, các đảng viên sẽ tái đề cử tổng thống Bush ra tranh cử nhiệm kỳ thứ nhì.Các diễn giả ngày hôm nay gồm cựu thị trưởng New York, ông Rudi Giuliani, người đã dìu dắt thành phố sau khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào Hoa Kỳ ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Một người từng là đối thủ trong đảng của tổng thống Bush cũng sẽ phát biểu trước các đại biểu. Đó là thượng nghị sĩ đại diện tiểu bang Arizona, ông John McCain, người đã thất bại trước tổng thống Bush trong cuộc đề cử ứng viên tổng thống cách đây 4 năm.

Phát biểu trong chương trình Early Show của đài CBS, nghị sĩ McCain nói ông không đồng ý với tổng thống Bush về tất cả mọi vấn đề, nhưng hoàn toàn hậu thuẫn cho tổng thống.

Ông McCain cho biết ông ủng hộ tổng thống Bush bởi vì tài lãnh đạo quốc gia mà ông đã chứng tỏ vào thời điểm này của cuộc chiến chống khủng bố. Ông tin rằng Hoa Kỳ đã loại trừ được một số địch thủ trên khắp thế giới.

Hàng ngàn nhân viên an ninh tù hơn 10 cơ quan liên bang, tiểu bang và địa phương được huy động để cung cấp an ninh có liên quan đến đại hội trong khu vực thành phố New York.

Theo các giới chức thành phố, mặc dù giao thông bị tắc nghẽn thêm, dân chúng gặp nhiều trở ngại và chi phí tốn kém cao, đại hội là một cơ hội được nhiều người hoan nghênh để chứng tỏ sự kiên cường của New York sau các vụ tấn công ngày 11 tháng 9.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG