Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ về đầu bảng tổng sắp. - 2004-08-30


Sau 17 ngày tranh tài, Hoa Kỳ về đầu bảng tổng sắp với tổng cộng 103 huy chương, trong có 102 vàng, kế đó là Nga với 92 huy chương, trong có 27 vàng. Trung Quốc về hạng 3 với 63 huy chương, trong có tới 32 vàng.

Tổng cộng có 75 nước chiếm được huy chương tại Olympic kỳ này.Tổng số huy chương vận động viên Mỹ đoạt được tại Athens đã nhiều hơn chỉ tiêu 100 huy chương đề ra trướckhi lên đường qua Hy Lạp, và nhiều hơn số huy chương Mỹ đoạt được tại Olympic Sydney 4 năm trước đây là 6 huy chương.

Ông Jim Scherr thuộc Ủy Hội Olympic Hoa Kỳ cho biết chuyện đạt được huy chương vàng tại Olympic đang ngày càng trở thành khó khăn hơn. Theo ông, càng ngày những nước như Trung Quốc, Nga, Đức, Australia, Nhật Bản v.v.. càng đào tạo ra những vận động viên có khả năng cao và Hoa Kỳ ngày càng phài đương đầu với sự tranh tài đáng kể của nhiều nước.

Điều làm ông Scherr hãnh diện thêm nữa là có tới hơn 20 vận động viên vi phạm luật doping trong cuộc tranh tài Olympic kỳ này, trong có vài người bị tước huy chương, nhưng trong số những người phạm luật đó, không hề có một vận động viên nào của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG