Đường dẫn truy cập

WHO: Khó ngăn chặn được bệnh cúm gà tại Á Châu. - 2004-08-26


Tổ chức Y Tế Thế Giới cảnh giác Việt Nam và các nước châu Á chớ vội công bố chiến thắng dịch cúm gà.

Chuyên viên dịch tễ của cơ quan này tại Hà Nội là ông Peter Horby nói rằng các chính phủ phải hết sức thận trọng khi nói rằng đã hết bệnh cúm gà.

Ông Horby đưa ra lời cảnh báo hôm thứ tư sau khi chuyên gia bệnh cúm gà Khaus Stohr tại cơ quan y tế của Liên Hiệp Quốc này nói rằng bệnh cúm gà có tính cách dễ lây lan tại châu Á và đang lan truyền rất nhanh và rất xa không dễ gì ngăn chặn.

Việt Nam đã bị một số người chỉ trích vì đã công bố hồi cuối tháng 3 rằng đã khống chế đuợc virut gây bệnh, nhưng bệnh lại tái phát hồi tháng 7, đúng như lời dự đoán của các chuyên gia.

Tuần trước bộ nông nghiệp cho biết Việt Nam có thể lại sắp công bố không còn dịch cúm sau khi tính đến hôm thứ năm tuần trước, đã không có ca bệnh mới nào trong 21 ngày ở 10 trong số 11 tỉnh bị dịch.

Các chuyên gia của Tổ chức Y Tế Thế Giới bắt đầu công tác trong tuần này tại Hà Nội với việc đi thăm các bệnh viện đã điều trị những nạn nhân bị nghi là mắc bệnh cúm. Họ còn dự định đến viện Pasteur ở thành phố Hồ Chí Minh, là nơi thử nghiệm các mẫu lấy từ người bị nghi mắc bệnh, và tỉnh Hậu Giang, nơi có một trong những nạn nhân thiệt mạng vì bệnh này.

Toán chuyên gia của Tổ Chức Y Tế Thế Giới dự tính sẽ đưa ra các đề nghị với chính phủ Việt Nam về việc phòng chống bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG