Đường dẫn truy cập

Giáo chủ Ayatollah Ali al-Sistani kêu gọi người Iraq tiến đến Najaf để ngăn chặn vụ bố ráp nhắm vào đền Imam Ali. - 2004-08-25


Đại giáo chủ Ayatollah Ali al-Sistani, người cầm đầu giáo phái Shia tại Iraq, kêu gọi người Iraq tiến đến thành phố thánh địa Najaf để ngăn chặn một vụ bố ráp nhắm vào ngôi đền Imam Ali là nơi các dân quân Shia đang chiếm đóng.

Vị đại giáo chủ đau yếu 73 tuổi này đã trở về. Ông hiện đang nghỉ ngơi tại thành phố Basra ở nam bộ và có thể sẽ tới Najaf Iraq từ London, nơi ông mới tới để chữa bệnh tim. vào ngày mai.

Tại Najaf, người ta nghe thấy tiếng súng và tiếng nổ trong lúc lực luợng Hoa Kỳ và Irắc tiến sát tới các lực luợng trung thành với giáo sĩ Shia quá khích Moqtada Al-Sadr tại ngôi đền này.

Các tay súng của giáo sĩ này ẩn trốn trong ngôi đền từ 3 tuần nay và chính phủ Iraq đã đe dọa mở cuộc tấn công lớn để chấm dứt tình trạng đối đầu dai dẳng hiện nay.

Hôm nay, một vài phụ tá cao cấp của giáo sĩ này đã bị bắt giữ.

Trong một tin khác, nhà chức trách Libăng xác nhận tin một con tin Libăng bị các phần tử đấu tranh tại Iraq bắt giữ trước đây đã được trả tự do. Tin nói là con tin Mohammad Raad đã tới Tòa Đại Sứ Libăng ở Baghdad và dự trù quay trở về Libăng nay mai.

Trong một cuốn phim video chiếu trên hệ thống truyền hình Ả Rập ngày hôm qua, các phần tử đấu tranh nói là trả tự do cho ông Raad để đáp ứng lời kêu gọi của ủy ban các nhà học giả Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG