Đường dẫn truy cập

Ông Lê Quang Liêm, một chức sắc cao cấp của Giáo hội Phật giáo Hòa hảo được trả tự do. - 2004-08-25


Theo bản tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Hà nội hôm thứ tư, giới hữu trách Việt Nam cho biết một chức sắc cao cấp của Giáo hội Phật giáo Hòa hảo đã được trả tự do sau khi bị giam lỏng từ tháng 3 năm 2003.

Phái viên AP trích lời các giới chức của Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ chí Minh nói rằng: lệnh quản chế hành chánh tuyên phạt cho ông Lê Quang Liêm đã kết thúc 7 tháng trước thời hạn.

Năm ngoái, ông Lê Quang Liêm đã bị nhà chức trách buộc cho những tội gọi là gây rối trật tự công cộng, soạn thảo và tán phát tài liệu xuyên tạc chính sách tự do tôn giáo của nhà nước.

Ông Lê Quang Liêm, năm nay 84 tuổi, là một chức sắc kỳ cựu và có uy tín của Giáo hội Phật giáo Hòa hảo nhưng ông đã tách khỏi giới lãnh đạo giáo hội được nhà nước thừa nhận để phản đối sự kiểm soát của chính quyền đối với các hoạt động tôn giáo.

Tưởng cũng nên nhắc lại là chính phủ Hoa kỳ và các tổ chức nhân quyền lâu nay vẫn thường xuyên chỉ trích chính phủ ở Hà nội về việc không tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của dân chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG