Đường dẫn truy cập

Bốn binh sĩ Mỹ ra tòa vì vụ tai tiếng hành hạ tù nhân tại Abu Ghraib. - 2004-08-23


Các luật sư của một binh sĩ Hoa Kỳ bị cáo buộc trong vụ tai tiếng hành hạ tù nhân tại nhà tù Abu Ghraib của Iraq đã yêu cầu một tòa án quân sự hủy bỏ các hình ảnh bằng điện toán về việc hành hạ mà các nhân viên điều tra của quân đội đã tịch thu.

Trong các phiên xử trước phiên toà chính diễn ra tại Mannheim bên Đức ngày hôm nay, các luật sư của hạ sĩ Charles Graner nói với toà rằng thân chủ của họ quá mệt mỏi nên không thể cứu xét quyền lợi của anh ta khi anh cho phép lấy đi các đĩa điện toán.

Những đĩa đó chứa hình ảnh các tù nhân bị Iraq bị hành hạ và sỉ nhục về tình dục tại nhà tù ở Baghdad trong đó có hình ảnh hạ sĩ Graner, binh nhì Lynndie England và những người khác.

Viên hạ sĩ nói với tòa rằng anh đã bị căng thẳng quá nhiều khi các nhân viên điều tra đánh thức anh dậy vào giữa ban đêm ngày 14 tháng giêng.

3 binh sĩ khác bị cáo buộc trong vụ này là trung sĩ Ivan Frederick, thượng sĩ Megan Ambuhl và thượng sĩ Javal Davis cũng sẽ ra trước các phiên xử trước phiên toà chính tại Đức trong tuần này.

Hạ sĩ Graner có thể bị hình phạt nặng nhất trong số 4 bị can, nghĩa là bị tù tới 24 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG