Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Đài Loan tố cáo Trung Quốc vẽ bản đồ địa thế đáy biển Thái Bình Dương để chuẩn bị cho một vụ xung đột có thể xảy ra với Hoa Kỳ. - 2004-08-23


Thủ Tướng Đài Loan Du Tích Khôn tố cáo Trung Quốc là vẽ bản đồ địa thế đáy biển Thái Bình Dương để chuẩn bị cho một vụ xung đột có thể xảy ra với Hoa Kỳ.

Ông Du Tích khôn đưa ra nhận định vừa kể hôm Thứ Bảy vừa qua trong một cuộc họp mặt của các đại biểu cộng đồng Đài Loan tại New York trong nhân dịp ông ghé qua thành phố này khi trên đường trở về nước sau chuyến du hành Châu Mỹ La Tinh.

Ông Du Tích Khôn nói rằng các tầu do thám của Trung Quốc đã tới gần hải phận Nhật Bản 14 lần trong năm ngoái và 7 lần trong năm nay. Oâng nói thêm rằng các tầu của Hoa Lục cũng đã nhiều lần xâm nhập lãnh hải Đài Loan.

Theo Thủ Tướng Du Tích Khôn thì những hành động vừa kể là dấu hiệu rõ ràng cho thấy rằng Trung Quốc đang chuẩn bị cho một biện pháp quân sự có thể bao gồm cả việc gởi một đội tiềm thuỷ đỉnh vượt qua tuyến phòng thủ của Hoa Kỳ dọc theo Nhật Bản, Đài Loan, và Philippines.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG