Đường dẫn truy cập

Tổng thống Trần Thủy Biển sẽ ghé thăm Hawaii và Seattle trong chuyến công du Nam Mỹ vào tuần tới. - 2004-08-18


Đài Loan cho hay Tổng thống Trần thủy Biển sẽ ghé thăm Hawaii và thành phố Seattle của bang Washington ở tây bắc Hoa kỳ trong một thời gian ngắn trong chuyến công du Nam Mỹ vào tuần tới.

Tổng thống Trần Thủy Biển sẽ dừng chân tại Hawaii trong ngày 30 tháng 8 trên đường đi dự lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng thống panam là ông Martin Torrijos. Ông sẽ đến thăm Belize ngày mùng 2 tháng 9 và ghé thăm Seattle trên đường trở về Đài Loan.

Hành động của ông Trần thủ Biển làm cho Trung quốc bất bình vì họ vẫn coi Đài Loan là một tỉnh bất phục tùng từ khi đảo quốc này tách rời khỏi Trung quốc sáu cuộc nội chiến năm 1949.

Trung quốc tạo áp lực yêu cầu các nước khác đừng thiết lập các quan hệ ngoại giao với Đài loan để cô lập nước này. Washington không có quan hệ chính thức với Đài loan nhưng lâu nay vẫn cho phép các nhà lãnh đạo Đài loan đến thăm Hoa Kỳ trong nhũng chuyến đi không chính thức.

Ông Trần văn Trọng, Phát ngôn viên tại văn phòng Phủ Tổng thống Đài loan nhận định về chuyến công du của Tổng thống Đài loan rằng Đài Loan là một quốc gia có chủ quyền và người Đài Loan có nhiều bạn bè trên khắp thế giới và họ có quyền đi thăm viếng nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG