Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Singapore sẽ hợp tác để tăng cường các hoạt động kinh tế và thu hút đầu tư của nước ngoài. - 2004-08-17


Trong bản tin đánh đi từ Hà nội, hãng thông tấn Reuters cho biết quốc gia có số đầu tư lớn nhất ở Việt Nam là Singapore đã thiết lập một mối quan hệ hợp tác hiếm thấy với Việt Nam để thu hút thêm đầu tư nước ngoài.

Phát biểu tại phiên khai mạc của cuộc hội thảo dài 2 ngày ở Hà Nội, thủ tướng Phan Văn Khải nói rằng Việt Nam và Singapore sẽ hợp tác với nhau để tăng cường các hoạt động kinh tế và thu hút đầu tư của các nước thứ ba vào Việt Nam.

Ông Phan Văn Khải đã đến thăm Singapore hồi tháng 3 năm nay để thảo luận với thủ tướng Singapore lúc đó là ông Ngô Tác Đống về việc tăng cường các mối quan hệ kinh tế song phương. Cuộc hội thảo này do hai công ty của Singapore bảo trợ và đã qui tụ khoảng 500 người, trong đó có bà Ho Ching, phu nhân của tân thủ tướng Lý Hiển Long của Singapore.

Bà Ho Ching là tổng giám đốc của công ty Temasek, một công ty đầu tư do nhà nước làm chủ và kiểm soát hầu hết các đại công ty của Singapore. Giới hữu trách Hà nội hy vọng rằng cuộc hội thảo này sẽ đặt nền tảng cho việc thu hút thêm đầu tư nước ngoài, vốn gặp nhiều trở ngại vì nạn quan liêu và tham nhũng.

Tính đến tháng tư năm 2004, Singapore đã đầu tư cho 307 dự án với tổng số vốn đăng ký lên tới 7 tỉ 800 triệu đô la tại Việt Nam, là nước có mức tăng trưởng kinh tế bình quân 8,2% trong 10 năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG