Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush loan báo việc tái triển khai trên quy mô lớn lực lượng Hoa Kỳ tại nước ngoài. - 2004-08-16


Trong vòng vài tiếng đồng hồ nữa, Tổng Thống Bush sẽ loan báo về việc tái triển khai trên quy mô lớn lực lượng Hoa Kỳ đồn trú tại nước ngoài kể từ Thế Chiến Thứ Hai tới nay.

Các giới chức chính phủ nói rằng ông Bush sẽ phác họa kế hoạch vừa kể trong một bài diễn văn đọc trước một hội nghị cựu chiến binh Mỹ tham gia các cuộc chiến tranh ở nước ngoài tại tiểu bang Ohio trong vùng Trung Tây Hoa Kỳ.

Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ cho hay, cuộc tái triển khai quân này có mục đích bố trí quân đội Mỹ để đối phó với nạn khủng bố một cách hữu hiệu hơn, và phải mất từ 5 tới 6 năm để thi hành kế hoạch này.

Các giới chức Ngũ Giác Đài nói rằng công cuộc tái tổ chức này có nghĩa là có những thay đổi lớn trong việc dàn xếp với các đồng minh thân cận của Hoa Kỳ trong trường kỳ và chắc sẽ đưa tới kết quả là có nhiều binh sĩ hơn trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Khoảng 70 ngàn binh sĩ Hoa Kỳ có thể sẽ được rút khỏi Aâu Châu và Á Châu là hai khu vực mà Hoa Kỳ duy trì sự hiện diện quân sự quan trọng của mình kể từ khi chấm dứt Thế Chiến Thứ Hai năm 1945.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG