Đường dẫn truy cập

Chấm dứt thời hạn đăng ký cho cuộc bầu cử Tổng thống Afghanistan. - 2004-08-15


Thời hạn đăng ký cử tri ở Afghanistan cho cuộc bầu cử Tổng thống có tính cách lịch sử vừa chấm dứt trong lúc các nhóm dân quân đối nghịch giao tranh với nhau ở tây bộ nước này.

Một phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc tuyên bố tại một cuộc họp báo ngày hôm nay rằng hơn 9 triệu 900 ngàn cử tri đã đăng ký đi bầu ngày mồng 9 tháng 10. Ông nói thêm rằng công tác đăng ký có thể tiếp tục thực hiện qua khỏi hạn chót là ngày hôm nay ở một số khu vực hẻo lánh.

Liên Hiệp Quốc thừa nhận có một số hành vi bất hợp lệ, như có người đăng ký nhiều lần hoặc những người chưa đủ tuổi đi bầu cũng đăng ký. Tuy nhiên, họ nói rằng con số đông đảo những người ghi danh đi bầu cho thấy nguyện vọng của dân chúng Afghanistan muốn thoát khỏi tình trạng bạo động kéo dài nhiều năm.

Trong khi đó, các binh sĩ thuộc quân đội quốc gia Afghanistan hôm nay được tăng phái đến tỉnh Herat ở đông bộ, nơi các nhóm dân quân đối nghịch đang giao tranh với nhau.

Mặt khác, phe Taleban đã lên tiếng nhận trách nhiệm đối với vụ sát hại ít nhất 6 binh sĩ chính phủ khi những người này đang ngủ trong đồn tại tỉnh Kandahar ở nam bộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG